Sắp đặt và phá vỡ đám cưới của bạn: Mọi thứ bạn cần biết

NSĐây là hai quy tắc cơ bản của đám cưới: một, chúng liên quan đến tiền (thường là nhiều tiền hơn bạn muốn chi, TBH) và hai, chúng liên quan đến rất nhiều đồ đạc. Chương trình đám cưới, đèn trà, giày phù dâu, lời thề trong đám cưới của bạn, một bản sao của kịch bản buổi lễ, bộ khuếch đại, thẻ địa điểm, danh sách cứ lặp đi lặp lại. (Và thường, đó là một danh sách mà bạn thậm chí không nghĩ đến cho đến tháng hoang mang trước đám cưới.) Không chỉ có rất nhiều đồ vật riêng lẻ trong không gian, mà mỗi đồ vật trong số đó phải được xử lý bởi một con người khi sắp đặt và phá vỡ đám cưới của bạn.

cách thiết lập và chia nhỏ đồ họa đám cưới của bạn
Ảnh của Annie Grey qua Unsplash

Vì vậy, nếu bạn không thuê một chuyên gia để dàn dựng và phá vỡ đám cưới của mình, tôi ở đây để cứu bạn khỏi sự hoảng loạn và vô tổ chức vào phút cuối, khi bạn nhận ra rằng bạn không có kế hoạch đầy đủ để thiết lập và phá đám cưới của bạn. Bởi vì có rất nhiều thứ phải tính đến khi tự mình tổ chức đám cưới.

Khi lên kế hoạch tổ chức và chia nhỏ đám cưới của bạn, đây là những câu hỏi bạn cần đặt ra:

  • được đưa đến đám cưới?
  • Làm sao nó có đến đó không?
  • Ai đang thiết lập nó khi nó ở đó?
  • Làm sao sẽ mất bao lâu để thiết lập nó?
  • là rời khỏi đám cưới?
  • Làm thế nào và với ai nó đang rời đi?

Chỉ mua tất cả những thứ trong đám cưới của bạn thôi là chưa đủ – bạn còn cần phải mang những thứ đó đến địa điểm, sắp đặt chúng, sau đó đóng gói và mang chúng về nhà (hoặc nơi khác). Bạn biết bạn cần tám thùng bia, nhưng ai sẽ mang chúng đến địa điểm, và làm thế nào để chúng hạ nhiệt khi đến đó? (Liên quan: dụng cụ mở chai!) Dì của bạn đã tạo ra một tá người chạy bàn tuyệt vời — ai đang đặt chúng trên bàn?

Làm thế nào để thiết lập và phá vỡ đám cưới của bạn

gọi bất cứ ai trừ thẻ cô dâu

Gọi cho bất cứ ai trừ cô dâu có thể in bởi Sweet Paper Wedding qua Etsy

Nhận được trợ giúp

Bước đầu tiên của việc lên kế hoạch cho việc dàn dựng và chia nhỏ đám cưới của bạn là nhờ một số trợ giúp. Và mặc dù thuê người điều phối ngày hoặc người tổ chức đám cưới có thể là một lựa chọn tuyệt vời (họ là những nữ thần, và tôi không chỉ nói vậy vì tôi là một), không có gì xấu hổ khi không thể làm việc đó vào ngân sách của bạn. Nhưng nếu bạn đang tự làm đám cưới của mình, bạn cần lưu ý rằng bạn cần những người — có thể là rất nhiều người — để giúp bạn hoàn thành công việc. Và cho rằng bạn có một công việc thực sự quan trọng khác vào ngày hôm đó (cụ thể là, sẵn sàng về mặt cảm xúc để kết hôn, AKA, tại sao mọi người đều ở đây), bạn cũng cần một người đứng ra chịu trách nhiệm vào ngày cưới cuối tuần mà không phải là bạn. APW luôn gọi người đó là Người quản lý sân khấu đám cưới, và bằng cách năn nỉ hoặc hối lộ, bạn cần phải có được cho mình một người.

Lập danh sách đóng gói

Tiếp theo, bạn 100%, hoàn toàn, chắc chắn cần phải lập một danh sách gói. Thành thật mà nói, tự tổ chức một đám cưới cũng giống như di chuyển hai lần. Viết ra tất cả những chi tiết này để thiết lập và chia nhỏ đám cưới của bạn sẽ giúp bạn tổ chức tốt hơn và thậm chí có thể nhận ra rằng bạn đã không xem xét một số yếu tố siêu quan trọng. Là một phần của bảng tính kế hoạch đám cưới của APW, có một danh sách gói mà tôi thực sự đề xuất. Nhưng bạn có thể dễ dàng tập hợp một tài liệu word lại với nhau và chia nó thành hai phần: Đi đến địa điểm và Về nhà. Ví dụ:

ĐI ĐẾN VENUE:
(2) Hộp trang trí (Bridesmaid Serena)
(120) Thẻ hộ tống
(12) Bảng số
(1) Giỏ đựng thẻ
(1) Sổ khách
(2) Bút cho sổ khách
(4) Cờ cho thanh
(12) Trung tâm (Bridesmaid Kelly)
(6) hộp đựng bia (Chú Mike)
(10) trường hợp rượu vang (Chú Mike)

VỀ NHÀ:
(1) Giỏ đựng thẻ (Mẹ của Russell)
(1) Sổ lưu bút và những chiếc bút còn sót lại (Mẹ của Russell)
Tất cả quà tặng (Mẹ của Russell)
Tất cả rượu và bia còn sót lại (Best Man Richard)

Bây giờ Giới thiệu về Thiết lập Đám cưới

Tôi thích xây dựng tất cả các xe bán tải vào dòng thời gian của mình, vì vậy mọi người hãy nhớ rằng các mặt hàng cần phải được đưa ra khỏi nhà vào một thời điểm nhất định. Không gì có thể khiến trái tim bạn chìm đắm như rời khỏi cái nhìn đầu tiên và nhận ra rằng chú Mike chỉ lấy bia chứ không phải rượu. Gắn nhãn các hộp của bạn theo cách có ý nghĩa đối với bạn, giống như di chuyển và nhớ đánh dấu các hộp có số (x) trên tổng số (y) một cách thích hợp.

Khi bạn đã tìm ra cách đưa mọi thứ đến địa điểm và trở về nhà một lần nữa, bạn cũng sẽ muốn cân nhắc xem mình cần bao nhiêu thời gian để tổng hợp tất cả và tách chúng ra. Một lần nữa, hãy nhớ rằng con người phải xử lý từng thứ, nhưng việc thiết lập sẽ mất nhiều thời gian hơn là chia nhỏ. Giống như khi bạn chuyển nhà: việc mở gói các dụng cụ nhà bếp và đặt chúng vào vị trí của chúng sẽ mất thời gian, ngay cả khi bạn đã quyết định mọi thứ sẽ đi đâu, nhưng việc đóng gói chúng cũng đơn giản như đổ đầy hộp. Bạn sẽ muốn ít nhất hai giờ để địa điểm của bạn được sắp xếp hoàn chỉnh, đặc biệt nếu bạn không có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp để thực hiện. Một số câu hỏi cần xem xét:

  • Có cần kê bàn ​​ghế không? Hay chúng sẽ ở đúng vị trí khi nhóm thiết lập đến? (Thêm ít nhất 30 phút để thiết lập bàn / ghế.)
  • Việc thiết lập bảng sẽ liên quan đến điều gì? Chỉ cần khăn trải bàn và tấm trung tâm một mảnh? Hoặc cài đặt địa điểm đầy đủ, trung tâm nhiều mảnh, ưu đãi và thẻ địa điểm? Điều chỉnh phù hợp. (Nếu bạn đang tự thiết lập, làm một bảng mẫu trước thời hạn có thể rất tốt trong việc tìm hiểu xem sẽ mất bao lâu.)
  • Có những kiểu trang trí nào khác ngoài những chiếc bàn? Có thứ gì cần lắp ráp tại chỗ không (chuppah, ánh sáng, cấu trúc bàn tráng miệng phức tạp, phông nền quầy chụp ảnh)?
  • Ai sẽ chăm sóc rượu, thức ăn và âm nhạc của bạn? Nếu bạn đang tự cung cấp hoặc cung cấp một phần bất kỳ thứ nào trong số này, hãy đảm bảo có cả thời gian và nguồn lực (tức là con người) dành riêng để thiết lập chúng. Đừng quên rằng một số đồ uống của bạn sẽ cần thời gian để làm lạnh!

Phá vỡ một đám cưới có thể dễ dàng

Sau khi bạn sắp xếp tất cả, kết hôn, uống rượu vang, làm “The Wobble”, và tất cả khách của bạn rời đi, bạn sẽ cần một người nào đó (đọc: một đội) để tháo gỡ nó và mang những phần quan trọng trở về nhà . Trong một thế giới lý tưởng, hãy khiến những người này không bao gồm bạn và đối tác của bạn. Nếu bạn có kế hoạch trước, và tranh thủ bạn bè và gia đình, bạn nên đi đâu đó, cởi bỏ váy cưới, uống thêm rượu, và… phần còn lại là tùy thuộc vào bạn.

Những gì bạn cần cung cấp là một kế hoạch cho những gì cần đến nơi. Có thể nó sẽ đến căn hộ của bạn, có thể nó sẽ đến nhà vợ chồng bạn, có thể nó sẽ vào thùng rác. Sẽ rất hữu ích cho mọi người nếu họ biết điều gì sẽ xảy ra. Có những thứ rõ ràng để giải thích, như hộp đựng thẻ và sổ khách của bạn, nhưng sau đó không có những thứ quá rõ ràng như, bảng chỉ dẫn và hoa. Số bảng của bạn có trong khung hình học mà bạn muốn sử dụng sau đám cưới của mình không? Hãy nhớ ghi chú trong danh sách hành lý của bạn rằng chúng nên trở về nhà. Đã tiêu tổng cộng 6 đô la cho những chiếc lọ hoa trung tâm của bạn? Bạn có thể khuyến khích khách đưa họ về nhà. Có một tấn bia còn sót lại mà bạn không thể tưởng tượng sẽ tự mình uống hết? Hãy để nhân viên dịch vụ của bạn mang nó về nhà như một mẹo!

Cuối cùng, bạn sẽ muốn chọn một người mà bạn tin tưởng để chịu trách nhiệm thực hiện sự cố (và đề nghị họ không quá say… hoặc tỉnh táo một chút, trước khi họ phụ trách các hộp). Sau đó, kiểm tra hợp đồng địa điểm của bạn để xác nhận khi nào nó phải được hoàn thành (thêm điều này vào dòng thời gian của bạn). Ngay cả khi lập kế hoạch tỉ mỉ, sẽ luôn có những câu hỏi. Bạn không muốn chịu trách nhiệm trả lời chúng! Đó là bữa tiệc của bạn!

Với tất cả các nhu cầu và mong muốn của bạn được cân nhắc và ghi chép cẩn thận, bạn có thể thoải mái tránh đóng gói các hộp quà trong khi đang sôi sục và mặc váy cưới. Tin tôi đi, bạn thực sự sẽ tận hưởng sự tự do đó.

Thiết lập đám cưới và chia nhỏ danh sách đóng gói

Đối với những người bạn đã kết hôn, mẹo và thủ thuật tốt nhất để sắp xếp và phá vỡ đám cưới của bạn là gì? Đối với những bạn đang trong giai đoạn lập kế hoạch, bạn có những câu hỏi nào? Hãy truyền lại một số kiến ​​thức!

DMCA.com Protection Status